Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Những loại thực phẩm phổ biến khiến cơ thể bạn thiếu nước khi dùng nhiều

Thực phẩm “hút nước” cơ thể nhanh chóng – Kiến thức giúp bạn chăm sóc sức khỏe hiệu quả và phương pháp về Mỹ phẩm Top White
Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể chúng ta, vì vậy việc duy trì đủ lượng nước trong khi trời mùa hè nóng bức thực sự là việc vô cùng cần thiết.
Trong phần kiến thức chăm sóc sức khỏe lần này, chúng tôi sẽ cung cấp thêm vài thông tin giúp bạn phân biệt được 5 dạng thực phẩm khiến cơ thể chúng ta mất nước nhé!

1. Rượu bia

Uống rượu có khả năng làm người uống qua cơn thèm, nhưng chúng chắc chắn sẽ khiến cho cơ thể các bạn thiếu nước nặng nề do chúng chính là một chất lợi tiểu, nó sẽ là cho chị em phải đi tiểu thường xuyên hơn. Ngoài ra, uống nhiều có khả năng dẫn đến triệu chứng nôn nao, đau đầu, chóng mặt.

Chính vì lẽ đó, rượu bia chính là thực phẩm khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng nhất bạn cần phải tránh xa. Trong một số trường hợp đặc biệt buộc phải uống các loại nước đó, nên nhớ giảm thiểu hết thấp nhất để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn nhé!

2. Món thịt khô mặn
Những ngày được nghỉ ngơi ở nhà mọi người cũng đều thích nhâm nhi ít thịt khô chế biến sẵn (hay thịt ướp muối), thế nhưng đảm bảo là bạn phải dùng khá nhiều nước trong lúc ăn thịt khô. Không những chúng có lượng protein cao làm hao hụt nước ở trong toàn bộ cơ thể, mà hàm lượng muối chứa trong thịt chế biến sẵn sẽ khiến cả cơ thể mất nước rất nhanh. Thế nên, món thịt này đã được đánh dấu vào danh sách những thức ăn làm mất nước trong cơ thể và bạn gái chỉ nên ăn một ít ở trong mỗi bữa ăn thôi nhé!

3. Nước tương
Trong trường hợp chúng ta sử dụng nước tương nhiều có nguy cơ dẫn tới hậu quả là lượng chất Natri chứa trong máu tăng lên quá cao, gây nên một dạng mất cân bằng điện giải. Hiện tượng này cũng giống như lúc một người bị trôi dạt trên biển hoặc không được uống nước ngọt suốt cả một thời gian rất dài vậy.

Nếu sử dụng quá nhiều, song song với việc là thực phẩm “hút nước” cơ thể nhanh chóng, nó có khả năng làm tăng nguy cơ bị ung thư vú ở phụ nữ, cản trở sự hấp thu dưỡng chất cũng như tác động xấu đến các bệnh tim mạch.

Do đó, dù là có thích dùng thế nào đi chăng nữa cũng phải nhớ giảm bớt chúng trong những bữa ăn nhé!

4. Nước ngọt và nước có gas
Trong khi dùng nước ngọt có thể tạo ra môi trường axit ở trong cơ thể bạn, cản trở các hoạt động của những enzym và khiến cơ quan thận làm việc quá mức.

Thế nên, các loại nước này chỉ có tác dụng giải khát khi vừa uống nhưng lại làm cho cơ thể chúng ta thiếu nước rất nhanh sau đó.

Còn vô số dạng nước ngọt có gas thì sẽ chứa một lượng cafein bên trong đó và mỗi dạng nước có chứa gas thì dạng cafein hoặc là lượng cafein ở trong đó đều sẽ khác biệt. Thế nên, đừng nên sử dụng nhiều những thực phẩm gây mất nước cho cơ thể trên nhé!

5. Cà phê
Thông tin thêm cho mọi người đó là cà phê cũng có khả năng lợi tiểu. Do đó, trường hợp bạn có thói xấu uống cà phê thường xuyên và liên tục thì hậu quả chính là thói quen này sẽ làm sức khỏe của bạn gặp phải rất nhiều chứng bệnh rất nguy hiểm khác, như là: cảm giác đau đầu, hoa mắt chóng mặt và thiếu nước rất nghiêm trọng. Top White

Thế nên, tốt nhất là uống một ít cà phê được chuyên gia gợi ý để uống hàng ngày. Hoặc chúng ta có thể chuyển sang một vài loại cà phê đã được loại bỏ cafein hay loại cà phê như espresso, có chứa lượng cafein cực thấp.

Top White Bắc Kạn - Top White Tây Ninh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét