Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Một số dấu hiệu chứng tỏ cơ thể các bạn phải ngủ nhiều hơn

Dấu hiệu chứng bệnh thiếu ngủ - Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm để có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe  hiệu quả  - Mỹ phẩm Top White
 
Đa số chúng ta chắc chắn là a cùng đều biết là, thói quen đi ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày đó là một trong những cách để luôn luôn có cơ thể mạnh khỏe. Chỉ là cuộc sống quá mức bận rộn khiến việc ngủ nghỉ sớm, ngủ đủ giấc trở thành điều xa xỉ với nhiều người, hậu quả chính là sức khỏe cơ thể và kết quả công việc lại bị ảnh hưởng ngược lại nhanh chóng một cách nghiêm trọng.

 Như vậy làm thế nào giúp nhận biết cơ thể chúng ta có hay là không bị mắc chứng thiếu ngủ? Cùng Top White tìm hiểu trong nội dung phía dưới đây nhé!

Làn da xuống sắc
Những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều phương pháp chăm sóc da đã chỉ cho chị em phụ nữ biết rằng: tác hại của thiếu ngủ là gây ra việc cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà tạo ra cortisol, một loại hormon có thể gây ra căng thẳng được tìm thấy, có khả năng phá vỡ hết Collagen trong cơ thể. Dạng hormon có khả năng gây căng thẳng này dẫn đến tăng hiện tượng viêm do mụn trứng cá và trên hết, có khả năng dẫn tới việc bề mặt da rất dễ hình thành các nếp nhăn sớm. Thiếu ngủ gây hại tới khả năng bảo vệ cho da một cách tự nhiên, giúp làm khô bong bề mặt da và gây tăng tính nhạy cảm trên bề mặt da.

Do đó, lúc thấy da của mình mất dần vẻ săn khỏe từ trước đó, nên tự thưởng cho mình một vài phút để nghỉ ngơi và cảm nhận những đổi khác rõ rệt sau đó nhé!

Không thể tập trung
Tình trạng thiếu ngủ sẽ tác động vô cùng xấu lên quá trình hoạt động của bộ não dẫn đến việc các bạn khó để tập trung. Rắc rối này sẽ dẫn đến khó khăn trong bước tiếp nhận nhiều nội dung mới.
 

Trí nhớ giảm sút
Một trong những dấu hiệu chứng thiếu ngủ khác nữa đó là dấu hiệu hay đãng trí, như là quên nhiều cuọc hẹn từ trước hay là những phần thông tin vô cùng quan trọng, quên nơi để chìa khóa. Dấu hiệu đó nói lên rằng bộ não cần một giấc ngủ để được cân bằng trở lại. Thực tế, chỉ cần 2 giờ đồng hồ thiếu ngủ cũng đủ làm suy giảm trí nhớ của chúng ta.

Nếu như khả năng ghi nhớ của bạn không tốt như lúc đầu thì đã đến lúc phải suy nghĩ là liệu bạn có phải mắc chứng bệnh thiếu ngủ hay là không.

Thị lực kém dần
Mắt của chúng ta làm việc cả ngày dài và cơ quan này nên có một vài giờ để thư giãn và nghỉ ngơi. Vì thế, nếu các bạn đang gặp mệt mỏi với bệnh thiếu ngủ, mắt làm việc vượt mức giới hạn sẽ rất dễ gặp nhiều triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, cận thị…

Khi việc trên không được khắc phục thì rất dễ làm hại tới cuộc sống hay là những hoạt động sống thường ngày của chị em. Chính vì lẽ đó, nhớ xây dựng thời gian biểu cho mình thời gian ngủ và công tác làm việc hiệu quả hơn nhé!

Thèm ăn hay biếng ăn bất thường
Triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên là có thể khiến luôn thèm ăn hoặchay là cũng có khả năng làm cho các bạn không thấy đói. Việc này được xem là nguyên nhân khiến rất nhiều người tăng cân nhanh nhưng có rất nhiều bạn sụt trọng lượng nếu như bị thiếu ngủ trong một thời gian rất dài. Nguyên nhân là do thiếu ngủ sẽ tác động tới hóc môn gây cảm giác đói, thường có cảm giác thèm ăn.

Chính vì lẽ đó, lúc cảm thấy mình có các biểu hiện chứng thiếu ngủ trên, nhớ tìm cách khắc phục nó, xây dựng giấc ngủ thật sâu để giúp cơ thể luôn cân bằng và luôn khỏe mạnh xinh đẹp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét