Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Thông tin chung về mụn tuổi trưởng thành

Không chỉ ở lứa tuổi dậy thì mà nhiều người ở tuổi trưởng thành nhưng vẫn phải ứng phó với những vấn đề về mụn nhọt. Mụn thoạt nhìn khó trị khỏi nhưng chỉ cần biết được cách thức ứng phó tốt nhất, chúng ta sẽ dễ dàng loại sạch chúng.
Để có thể trị mụn trưởng thành hiệu quả, đầu tiên hãy cùng với Top White tìm hiểu một chút về nó nhé!

 Không nên xem thường mụn tại chân tóc
Chúng ta hẳn là đã biết sự thật rằng ngay cả một số sản phẩm kem dưỡng tóc, gel tạo kiểu dáng tóc… cũng sẽ mọc mụn ở đường chân tóc cho các bạn? Phiền phức hơn, đó là nhiều đốm mụn này sẽ lan rộng ra cả phần má của các bạn. Điều đó sẽ xảy ra trong thời gian chúng ta đi ngủ hay đã đi nằm trong khi chưa hề gội sạch tóc, những cặn bẩn, vi khuẩn cũng như các chất hóa học có từ các mặt hàng gel, dầu dưỡng ngay lập tức bám lên trên gối nằm, lên trên đệm và từ đó, độc chất xâm nhập lên làn da của bạn.
Để giảm bớt được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành trên, tốt nhất các bạn cần giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với giường khi tóc chưa sạch.
 
Mụn độ tuổi trưởng thành có thể là do cơ địa ở bên trong
Tất cả mụn trứng cá ở trên mặt trên da của các bạn ít nhiều đều có nguyên nhân sâu xa từ nội tiết bên trong cơ thể. Theo đúng nghiên cứu đã công bố, một vài biến đổi nội tiết tố có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể và nếu chẳng được tìm hiểu sẽ làm việc điều trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành rất khó thành công. Đa phần mụn trứng cá do biến đổi nội tiết ở bên trong hay gặp ở những người trưởng thành như:
Mụn vì bị chứng bệnh buồng trứng đa nang: mụn nhọt kéo dài, lông xoắn tít có trên da mặt và có khả năng bị sụt cân nhanh.Mụn trứng cá bởi stress, lượng nhờn bẩn ở trên da sinh ra nhiều đột ngột và rất dễ hình thành mụn.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành thuộc dạng trên, chính xác nhất là nên theo dõi sức khỏe định kỳ và nên giải trí, hợp lý thời gian nghỉ ngơi và công việc.
 
Không nên tẩy da chết thường xuyên
Trong suy nghĩ của nhiều bạn, cứ tẩy tế bào da chết nhiều lần trong tuần có thể giúp cho làn da bất kể lúc nào cũng “sạch bong” và giảm được hiện tượng nổi mụn. Chỉ là, việc trên có khả năng kích ứng da sản sinh ra hàng loạt tế bào mới để bù đắp lại số lượng tế bào đã mất, lượng dầu nhờn trên da cũng nhiều lên và khiến cho bít rít lỗ chân lông.
Vậy nên để điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, phương pháp chăm sóc da chính là “hợp lý” chứ chẳng phải nhiệt tình thái quá. Đối với quá trình tẩy da chết, an toàn nhất chính là duy trì khoảng từ 1 – 2 lần trong tuần.
 
Thực đơn ăn uống sinh hoạt tối ưu
Bất kể ở lứa tuổi nào đi chăng nữa, nếu có thực đơn ăn uống tích cực đảm bảo giúp ích rất nhiều cho quá trình trị mụn. Nhằm giúp ngừa mụn trứng cá và kháng viêm chị em phụ nữ phải thường xuyên dùng thật nhiều nước, dùng thêm trái cây bỏ dưỡng và cả rau xanh, dùng thêm chất xơ và dưỡng chất vitamin tốt nhất cho da.
Cùng với đó, để trị mụn hiệu quả, hãy dùng ít những món ăn đã được chế biến sẵn từ trước, thức ăn chứa nhiều đường, đồ uống chứa nhiều chất cồn hay một số món ăn chiên rán bởi vì nó có nguy cơ làm nghiêm trọng hơn tình trạng viêm sưng của mụn. Top White

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét